Thực phẩm chứa Glutamate
Glutamate tự do tồn tại trong hầu hết các thực phẩm ăn vào hàng ngày như thịt gia súc gia cầm, hải sản, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại gia vị và nước chấm lên men như nước mắm hay nước tương.

Việc kết hợp khéo léo những thực phẩm giàu glutamate này và gia vị umami – bột ngọt chính là bí quyết của những món ăn ngon trên toàn thế giới.

 
  • Thịt gia súc gia cầm
  • mg/100g
  • Thịt bò
  • 10
  • Thịt heo
  • 9
  • Thịt Gà
  • 22
  • Hải sản
  • mg/100g
  • Sò điệp
  • 140
  • Cua Tuyết
  • 19
  • Cua xanh
  • 43
  • Cua hoàng đế
  • 72
  • Tôm bạc
  • 20
  • Rau củ quả
  • mg/100g
  • Bắp cải
  • 50
  • Cải bó xôi
  • 48
  • Cà chua
  • 246
  • Măng tây
  • 49
  • Ngô (Bắp)
  • 106
  • Đậu Hà Lan
  • 106
  • Củ hành
  • 51
  • Khoai tây
  • 10
  • Nấm
  • 42
  • Phomat
  • mg/100g
  • Emmenthal
  • 308
  • Parmesan
  • 1680
  • Phomat Cheddar
  • 182
  • Sữa
  • mg/100g
  • Sữa bò
  • 1
  • Sữa dê
  • 4
  • Sữa mẹ
  • 19
GÓC TÌM HIỂU THÊM
  • Tìm hiểu thêm về “Thực phẩm chứa glutamate” từ Website của Trung tâm Thông tin Glutamate Quốc tế (International Glutamate Information Service) tại đây
  • Tìm hiểu thêm về “Thực phẩm chứa glutamate” từ Website của Trung tâm Thông tin Umami (Umami Information Center) tại đây